Y học cổ truyền

HỒI SINH LỰC – ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc bổ rất quý giá, có tác dụng tích cực với các bệnh như rối loạn tình dục, thận hư, liệt dương, di tinh. Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng kí sinh của loài nấm Cordyceps sinensis thuộc nhóm Ascomycetes trên cơ thể sâu Hepialus fabricius. Phần dược tính của thuốc đã được chứng minh là do các chất chiết xuất từ nấm Cordyceps sinensic

Xem chi tiết ...

Công dụng của tắc kè và cách sử dụng

Tắc kè: có vị mặn, tính bình, hơi có độc, quy vào kinh phế, thận, với công năng bổ phế, bổ thận, định suyễn, trợ dương. Công dụng: Chữa kém ăn gầy còm, suy dinh dưỡng, tinh thần mệt mỏi, ho lâu ngày, hen suyễn. Chữa đau lưng, đau mình, tê thấp, liệt dương, đái nhắt, đái són

Xem chi tiết ...

Công dụng của Liên Nhục

Liên nhục là hạt cây Sen (Nelumbo nucifera Gaertn), họ Sen (Nymphaeaceae). Tính vị quy kinh: Vị ngọt, chát, tính bình. Qui vào tâm kinh, thận, tỳ. Tác dụng: Cố tinh, cầm ỉa chảy, an thần, kiện tỳ, ích thận...

Xem chi tiết ...

Công dụng và cách dùng Nghệ vàng

Nghệ vàng có tên khoa học là: Curcuma longa, họ Gừng Zingiberaceae. Thành phần hóa học: có chất màu curcumin I, II, III, tinh dầu: cineol, borneol, zingiberen…Nghệ vàng có tác dụng bổ máu, nhuận gan, lợi mật, sát khuẩn. Chữa loét dạ dày, kinh nguyệt không đều, phụ nữ sau sinh đau bụng, máu xấu không ra hết.

Xem chi tiết ...

Hong anh dao - Mầm đậu nành vị thuốc trẻ hóa cơ thể

Đậu nành có tên khoa học là Glycine max. Hạt đậu nành được sử dụng để chế biến nhiều món ăn như đậu phụ, sữa đậu nành, tương, dầu đậu nành… Đậu nành có chứa các isoflavonoid và coumestrol có cấu trúc hóa học gần giống các estrogen trong cơ thể phụ nữ, vì vậy có tác dụng điều hòa nội tiết và ngăn ngừa loãng xương

Xem chi tiết ...

Thức ăn đốt chất mỡ - Viên giảm mỡ máu Bình An

Thức ăn đốt chất béo đó chính là các loại giàu chất xơ, thức ăn chứa nhiều nước, thức ăn có chỉ số IG thấp. -Các vitamin và khoáng chất đốt chất béo: Có 4 chất giáng cấp chất béo dự trữ và chất béo ăn vào, mỗi chất có vai trò khác nhau. Vitamin C tác động đến các chất béo ở nhiều giai đoạn. Nó giúp sản xuất noadrenalin, một hoormon đẩy chất béo ra khỏi tế bào.

Xem chi tiết ...

Công dụng và cách dùng của Cận Xà

Cận xà có tên gọi khác là: Bạch hoa xà, bạch xà, bạch bộ xà, hỳ bàn xà, khiên tị xà. Thành phần: có protein, mỡ và saponin. Tính vị quy kinh: Vị ngọt mặn, tính ôn, có độc. Quy gan kinh. Công hiệu: Khứ phong thông lạc, đinh kinh chỉ co giật.Thích hợp với chứng phong thấp tê đau, bán thân bất toại, phá trúng gió. Chọn mua và bảo quản: Để trong bình kín, để nơi thông gió,khô ráo, phòng ẩm, mọt.

Xem chi tiết ...

Hồi sinh lực Plus - Nấm vân chi và công dụng

Nấm Vân Chi có tên khoa học trước đây là Coriolus versicolor, hiện nay có tên mới là Trametes versicolor, có nghĩa là mỏng và nhiều màu sắc. Mũ nấm thường mọc thành cụm, đường kính từ 1 đến 8cm, dầy khoảng 0,1- 0,3cm, có lông nhỏ trên bề mặt, có các vòng màu đồng tâm màu nâu, màu tro đen, màu trắng đục. Mép mỏng, uốn sóng. Thịt nấm màu trắng. Bào tử hình viên trụ, vô màu, kích thước 4,5- 7mm x 3- 5mm.

Xem chi tiết ...

Công dụng và cách dùng vị Kim anh

KIM ANH Tên khoa học: Rosae laevigatae, thuộc họ Hoa hồng Rosaceae. Tên khác: Thích lê tử, Đường quân tử Bộ phận dùng: quả của cây Kim Anh thu hái vào tháng 9 và tháng 10. Loại bỏ hột, rửa sạch và phơi khô dưới nắng.

Xem chi tiết ...

Hồi sinh lực Plus - Công dụng Linh chi

Linh chi: Hiện nay không chỉ có Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới đều công nhận Nấm Linh Chi đỏ hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh hiệu quả.

Xem chi tiết ...

12